Cách trang trí cửa hàng, shop mỹ phẩm đơn giản giúp cửa hàng bạn cạnh tranh cùng các shop khác, với những cách trang trí này sẽ giúp cửa hàng trông đẹp, thu hút khách và mang lại hiệu quả kinh doanh hơn.
Thiết kế nội thất showroom hay bất kỳ một cửa hàng nào đều rất cần được đầu tư khá nhiều nhưng riêng cửa hàng mỹ phẩm, mọi người rất cần được đầu tư trang trí một cách chỉn chu đến từng chi tiết. Bản thân chính nó đã là một loại sản phẩm làm đẹp nên cửa hàng của nó càng phải đẹp thì mới có thể tạo được sự ấn tượng trong góc nhìn khách hàng.
Đây là một vấn đề của bất cứ ai khi kế hoạch tạo thành một cửa hàng mỹ phẩm cho riêng mình. Unique Decor sẽ giới thiệu cho mọi người phương pháp để trang trí, thiết kế shop mỹ phẩm sao cho thật đẹp, thật uy tín và bỏ bùa yêu khách hàng ngay từ lần đầu tiên gặp mặt nhé.
Xác định dòng mỹ phẩm chủ đạo cửa hàng.
Đây là bước rất là quan trọng nhưng thường bị mọi người bỏ qua và đa phần không xảy ra cái nhìn đúng đắn về bước này. Đối với các tín đồ mỹ phẩm, sản phẩm này được chia ra làm hai dòng. Một là dòng sản phẩm trang điểm (makeup), dòng còn lại là chuyên về sản phẩm dưỡng da (skincare).
Hiện nay các cửa hàng mỹ phẩm tại Việt Nam đều bán cả hai dòng này để phục vụ nhu cầu phong phú của khách hàng cũng như tăng tính phong phú cho sản phẩm. Nhưng rất cần được xác định đâu là chủ đào của mình, tức là cửa hàng của mọi người thiên về dòng sản phẩm nào sẽ hỗ trợ cho việc thiết kế và thi công trong tương lai tăng lên tính trải nghiệm đối với khách hàng tiềm năng của hai dòng sản phẩm này.
Ngoài ra, ta còn có thể chia chủ đào của mình theo xuất xứ của sản phẩm như chuyên về mỹ phẩm Việt, Nhật, Hàn Quốc, Mỹ, Thái, Châu Âu…Bởi mỗi một quốc gia sẽ chú tâm vào một trong những số dòng sản phẩm nhất định và vì lẽ đó, mẫu mã, hình dạng sản phẩm và thiết kế và thi công bao bì cũng sẽ khác. Việc phân loại do đó sẽ hỗ trợ ta định hình được thiết kế nội thất và phong cách chủ đạo ra làm thế nào để cho phù hợp.
Cuối cùng, thế giới mỹ phẩm được phân khúc rõ ràng bởi hai dòng: dòng chuyên môn cao (highend) và rẻ tiền (drugstore). Đối với mỗi phân khúc khác nhau thì việc chú tâm kinh phí đầu tư, phong cách thiết kế, cách trưng bày cũng sẽ khác nhau, nhằm thỏa mãn tốt nhất nhu cầu cho phân khúc KH đó.
Các yếu tố trong trang trí cửa hàng mỹ phẩm.
Phong cách thiết kế chủ đạo
Có một phong cách chủ đạo trước lúc thiết kế thi công shop mỹ phẩm của mình là một chiến lược marketing xuất sắc mà bất cứ người kinh doanh cũng nên lưu tâm. Đa phần các cửa hàng drugstore thì không xẩy ra bởi không xẩy ra quá nhiều ngân sách nhưng nếu là cửa hàng highend thì điều này trói buộc phải có.
Ngoài ra, để có phong cách phù hợp, tự mình hãy tìm hiểu thêm đến nhiều yếu tố đã được khai thác trong mục 1. Nếu dòng mỹ phẩm của tự mình đến từ Hàn Quốc, các sản phẩm bắt mắt và có mẫu mã dễ thương lại hướng đến khách hàng tiềm năng là độ tuổi 18 – 25. Thì phong cách của cửa hàng toát lên vẻ nữ tính, dễ thương sẽ được hút được khách hàng tiềm năng này.
Còn các dòng mỹ phẩm đến từ Châu Âu như Pháp thì đa phần là mỹ phẩm dược. Khách hàng của bạn phải là người có thu nhập cao, 25 – 35 tuổi thì chủ đề mà được quan tâm hơn cả đó là các vấn đề về da, cách ăn uống, chăm sóc sức khỏe. Vì vậy phong cách của shop nên hướng đến sự chuyên nghiệp, chỉn chu và có thể trưng bày nhiều chủ đề liên quan đến các vấn đề trên để thu hút họ.
Tác động bằng màu sắc
Màu sắc của cửa hàng phải thích hợp với dòng sản phẩm chủ đạo của cửa hàng, để KH nhận thấy tốt hơn.
Nếu cửa hàng của tự mình thiên về dòng sản phẩm skincare thì những màu sắc trang trí trong cửa hàng càng gần với môi trường thiên nhiên càng tốt như nâu gỗ, xanh lá, kem, be…tạo hiệu ứng trong lành, tươi mát và thể hiện tiêu chuẩn lành tính với làn da.
Còn với cửa hàng thiên về dòng sản phẩm makeup thì có thể sử dụng màu sắc đối lập để tạo điểm nhấn, các màu thường được sử dụng như trắng, đen, nâu đậm… tạo cảm giác sang trọng, huyền bí và chuyên môn cao hơn.
Ngoài ra, ta cũng có thể tác động bằng màu sắc theo độ tuổi, gam màu paste là một tin chọn không tồi cho KH tuổi teen. Ngước lại tông trung tính lại thích hợp với phong phú độ tuổi hơn.
Bố trí đồ nội thất
Đồ nội thất của shop mỹ phẩm, đặc thù là kệ sẽ khác với các cửa hàng tạp hóa hay nhà sách. Bởi các món mỹ phẩm thường khá nhỏ, còn ví như không sử dụng đúng kệ trưng bày phù hợp, thì cửa hàng sẽ tương đối lộn xộn và thiếu chuyên môn cao trong mắt khách hàng. Chính vì vậy nên sử dụng các kệ có tương đối nhiều tầng, nhiều ngăn để có thể lấp đầy hết không gian, tránh tạo sự trống trải tạo cảm giác ít phong phú hàng hóa.
Các vật liệu được sử dụng nhiều nhất chính là gỗ, kính, nhựa. Màu sắc kệ thường được sử dụng là nâu trầm của gỗ, đen, trắng, hồng, xanh và thường phải đồng bộ màu cho tất cả các kệ, tạo sự nhận diện cho cửa hàng tốt hơn.
Xem thêm: Công ty thiết kế thi công nội thất tại TpHCM
Hệ thống ánh sáng
Hệ thống ánh sáng là một yếu tố quan trọng giúp tự mình có bán được sản phẩm hay không, đặc thù là đối với các sản phẩm làm đẹp.
Khi thiết kế thi công hệ thống ánh sáng rất cần phải đảm bảo hai yếu tố: sự thư thái của KH và ánh sáng này có thích hợp với tổng thể không gian xung quanh của cửa hàng hay không. Nếu nó thích hợp nhưng lại làm cho KH khó chịu khi ở lâu thì coi như thất bại.
Thế nên phải tìm hiểu thêm đến độ tuổi của KH mục tiêu, nhiệt độ màu từ 4000k – 6000k của ánh sáng trắng ban ngày sẽ thích hợp với KH trẻ tuổi. Còn sự tin chọn thích hợp nhất cho KH lớn tuổi là nhiệt độ ánh sáng trắng ấm từ 2700k đến 3000k.
Nên kết hợp giữa loại đèn trang trí và đèn chiếu sáng một phương pháp hài hòa để đảm bảo không quá chói cũng tương tự không để cho da KH bị xuống tông. Ngoài ra, nếu như muốn tạo điểm nhấn ở dòng sản phẩm chủ đạo nào thì nên sử dụng ánh sáng chiếu điểm để KH nhận thấy tốt hơn.
Gương và khu vực thử mỹ phẩm
Gương và khu vực thử mỹ phẩm thường song hành cùng nhau.
Đối với các cửa hàng thiên về dòng makeup thì nên có một khu vực để KH trang điểm thử và có ghế ngồi càng tốt. Đặc biệt là phần gương của không ít cửa hàng mỹ phẩm cũng phải được chú trọng, nên gắn thêm các bóng đèn led song song dọc hai mép gương. Điều này sẽ làm KH thấy mình trông đẹp và rực rỡ hơn trước gương.
5 cách trang trí shop mỹ phẩm đơn giản hiệu quả.
1. Lựa chọn màu sơn tường hợp lý:
Nếu shop mỹ phẩm có diện tích nhỏ, hãy chọn màu sắc sáng để biến không gian thoáng đãng hơn. Màu sắc đi liền họa tiết nhẹ nhàng, tươi tắn cũng là cách làm thế mạnh shop của bạn. cùng với đó, bạn cần quyết định màu sơn tường thích hợp với phong cách thiết kế shop mỹ phẩm.
2. Sử dụng kệ mỹ phẩm không quá lớn:
Đừng để các kệ, giá, tủ đựng mỹ phẩm cồng kềnh chiếm phần quá nhiều không gian trong shop. Hãy quyết định những loại tủ kiểu cách, phân chia nhiều ngăn để trưng bày sản phẩm đa dạng. Bạn cũng quan tâm việc đặt những loại tủ nhiều kích thước vì mỹ phẩm có rất nhiều hình dạng. Hoặc có thể trưng bày các kệ đa năng, có thể làm tủ chứa đồ ở bên dưới cũng rất thuận tiện.
3. Trang trí gương:
Gương soi sẽ giúp shop mỹ phẩm rộng rãi, sáng sủa hơn. Ngoài ra, trang trí nhiều gương để khách hàng tiện soi khi mua sắm. Bạn có thể đặt một tấm gương lớn bên cửa sổ với góc thích hợp để phản chiếu môi trường bên ngoài.
4. Tạo lối đi trong không gian shop:
Bố trí các kệ, bàn mỹ phẩm giữ shop để phân luồng lối đi. Một lối đi vừa đủ để khách hàng có thể thoái mái quyết định hàng hóa, tiếp cận sản phẩm.
5. Âm nhạc, vì nguyên do gì mà không?
Hãy thử nghĩ, bạn bước vào không gian đẹp, thơm lại được nghe những bản nhạc êm ái thì bạn có muốn mua sản phẩm không? Thị hiếu khách hàng cũng tương tự vậy. Nghiên cứu đã chứng minh rằng nhạc nền có ảnh hưởng trực tiếp đến hành vi mua sắm. Vì vậy nó là thứ mà các chủ shop nên ghi nhớ. Bạn nên lưu ý đến âm nhạc, âm lượng và âm thanh sẽ phát ra xung quanh cửa hàng và ảnh hưởng đến khách hàng như thế nào.
Unique Decor đơn vị +10 năm kinh nghiệm thiết kế thi công nội thất showroom, shop, cửa hàng uy tín tại TpHCM, đội ngũ tư vấn luôn sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu từ chủ đầu tư với giải pháp và giá cạnh tranh nhất.