Mục tiêu của mỗi doanh nghiệp là tạo ra sự trung thành và hài lòng của khách hàng với mỗi lần ghé thăm và xây dựng một nền tảng của khách hàng lặp lại và lâu dài. Mức độ hài lòng và trung thành này mang lại cho khách hàng cũ và có được một lượng khách hàng mới ổn định thông qua truyền miệng. Tuy nhiên sự hài lòng của khách hàng không bao giờ được đảm bảo và không đến dễ dàng. Thử thách đầu tiên là tạo ấn tượng đầu tiên đáp ứng mong đợi của từng khách nhưng thử thách lớn sẽ là duy trì các tiêu chuẩn để mỗi trải nghiệm xác nhận những ấn tượng và trải nghiệm đầu tiên mà khách có.
Tìm hiểu:> xu hướng và bí quyết thiết kế spa thu hút khách hàng ( Xem tại đây !)
Cuộc hành trình của khách bắt đầu với lần tiếp xúc đầu tiên với spa, hình thành khoảnh khắc họ vào cơ sở và tiếp tục cho đến khi họ rời đi một lần nữa. Nhân viên khéo léo, thân thiện, môi trường sạch sẽ và vệ sinh và chú ý đến từng chi tiết sẽ cho phép khách an toàn và được chăm sóc và sẽ tiếp tục tạo ra ấn tượng hoàn hảo đầu tiên chỉ có thể thông qua các kỹ năng quản lý spa có thẩm quyền và có thẩm quyền.
Quản lý spa hiệu quả được tạo ra thông qua sự cân bằng của nhiều yếu tố, tất cả đều góp phần mang đến trải nghiệm hoàn hảo cho khách.
1. Quản trị kinh doanh Spa
Các nhà quản lý spa sẽ cần phải có đầu óc kinh doanh và hiểu tất cả các khía cạnh của việc điều hành một doanh nghiệp có lợi nhuận. Họ sẽ cần có khả năng tạo và thực hiện ngân sách và dự báo tài chính, P & L hàng tháng, kế hoạch quản lý nguồn nhân lực, cũng như các chiến dịch Marketing và PR để làm cho spa thành công.
2. Yêu cầu hoạt động
Các nhà quản lý spa sẽ cần đảm bảo rằng spa luôn được duy trì theo các tiêu chuẩn an toàn và sức khỏe cần thiết và cũng được dự trữ đầy đủ để có thể thực hiện tất cả các phương pháp điều trị trên thực đơn mọi lúc. Điều này bao gồm sự quen thuộc với chì và lần lượt các mặt hàng được sử dụng hàng ngày như bảo đảm rằng cả hai sản phẩm điều trị và bán lẻ đều không bị lỗi thời, có đủ vải lanh sạch để phục vụ nhu cầu spa và dùng một lần chứng khoán được đặt hàng trước thời hạn. Các nhà quản lý cũng sẽ cần xây dựng các mối quan hệ chuyên nghiệp và hỗ trợ với các nhà cung cấp của họ, để họ có thể hành động nhanh chóng trong trường hợp khẩn cấp. Đảm bảo các hóa đơn được thanh toán đúng hạn, kết nối và giao tiếp tốt với các nhà cung cấp là rất quan trọng để vận hành thành công một spa.
3. Quản lý nhân sự
Các nhà quản lý spa chịu trách nhiệm tìm hiểu các chu kỳ kinh doanh của spa và sẽ cần tạo lịch trình của nhân viên để đảm bảo các cơ sở spa được sử dụng với công suất tối ưu nhất để tối đa hóa lợi nhuận. Đồng thời người quản lý sẽ cần phải nhạy cảm với nhu cầu và khả năng của nhân viên spa, để đảm bảo rằng mỗi điều trị được thực hiện theo tiêu chuẩn yêu cầu. Dựa vào vai trò của nhà trị liệu về mặt thể chất, cảm xúc và tinh thần, nhân viên sẽ cần có đủ thời gian nghỉ ngơi để tiếp tục làm việc theo ca, đồng thời việc phân chia nhân viên cần phải cao nhất có thể. Nó đòi hỏi kỹ năng và kinh nghiệm để xử lý và thúc đẩy một đội ngũ nhân viên spa.
4. Quan hệ khách
Khách sẽ luôn phản hồi tích cực với một lời chào nồng nhiệt, một hành trình trực quan và dễ dàng thông qua các cơ sở spa nguyên thủy, dịch vụ hoàn hảo và các khuyến nghị hợp lý, cá nhân nhưng hiếm khi hiểu được kỹ năng tuyệt vời và từ khó cần có để đạt được điều này.
Hiểu được những gì khách muốn và có thể xây dựng mối quan hệ chuyên nghiệp, xác thực, có đầu óc phục vụ với khách sẽ rất quan trọng đối với người quản lý spa để có thể điều chỉnh hướng đi của spa theo xu hướng, nhu cầu và mong đợi luôn thay đổi của ngành. Điều này bao gồm thu thập và phản hồi các phản hồi, ý kiến, đề xuất và khiếu nại nhưng cũng hiểu và đáp ứng các nhu cầu chưa được nói mà khách có thể có khi nói đến những gì spa cung cấp trong thực đơn và các phần bán lẻ.
Spa gặp khó khăn trong việc duy trì sự hài lòng của khách và lòng trung thành của khách hàng, nên xem xét việc thuê một công ty tư vấn thiết kế spa , người sẽ có thể phân tích hoạt động và đề xuất và thực hiện các chiến lược để xoay quanh hoạt động kinh doanh.
Nguồn: Tổng hợp – biên soạn bởi Unique Decor